Thứ Ba, 1 tháng 9, 2015

Bộ khống chế tốc độ thang máy


Bộ khống chế tốc độ của thang máy đóng vai trò rất quan trọng, nó chính là bộ kiểm soát tốc độ của cầu thang máy, nó khống chế thang với một tốc độ nhất thiết nào đó trong giới hạn cho phép, nếu thang chạy quá tốc độ thì bộ phận này sẽ hoạt động nó được gọi như một biện pháp cứu hộ đảm bảo an toàn tính mạng của chúng ta.
Bộ khống chế tốc độ hoạt động khi nào
Nếu may mắn cầu thang máy luôn hoạt động thông thường thì bộ khống chế tốc độ sẽ chỉ là một thiết bị thừa, không có ý nghĩa trong hệ thống thang máy, nhưng sự may nắm chẳng thể tránh khỏi những sự cố rủi ro... Một trong những lo âu lớn nhất của người dùng là cầu thang máy bị đứt cáp, nếu sảy ra tai nạn đứt cáp nhất là ở tòa nhà cao tầng thì hậu quả khó khôn lường, để khắc phục những hậu quả trong trường hợp đứt cáp thì ắt các cầu thang máy đều được trang bị hệ thống khống chế vượt tốc – Governor. Với hệ thống này khi cầu thang máy bị đứt cáp dẫn đến cabin rơi tự do với tốc độ rơi lúc này rất nhanh vượt quá tốc độ cho phép lúc này bộ khống chế bắt đầu làm việc, nhiệm vụ bộ khống chế kìm hãm cabin bám chặt vào ray dẫn hướng làm cabin đứng yên một chỗ.
Yêu cầu về kỹ thuật
-    Điều quan yếu nhất là bộ khống chế tốc độ phải hoạt động với độ tin cao để bảo đảm an toàn cho người dùng khi có sự cố.
-    Bộ khống chế véc tơ vận tốc tức thời phải tác động tới bộ hãm bão hiểm đối trọng hoạt động ở véc tơ vận tốc tức thời chưa vượt quá véc tơ vận tốc tức thời của bộ hãm bảo hiểm cabin
-    Trong thực tại cáp của bộ khống chế tốc độ không chịu tải chỉ tác dụng vào thắng cơ thành thử cáp không cần đường kính lớn cáp thép đường kính không nhỏ hơn 6mm.
-    Cáp xích của bộ khống chế vận tốc phải được kéo căng bằng thiết bị kéo căng ứng và phải được giữ bằng một lực không nhỏ hơn 1.25 lần đề nghị tác động của cơ cấu hãm bảo hiểm, nhưng không nhỏ hơn 300N, thiết bị kéo căng phải có công tắc điện an toàn.
-    Cáp hoặc xích của bộ khống chế véc tơ vận tốc tức thời phải được tính với hệ số dự trữ bền không nhỏ hơn 8.
-    Bộ khống véc tơ vận tốc tức thời trong giếng thang trong cabin cầu thang máy phải được bố trí sao cho có thể dễ dàng tiếp cận thẩm tra và bảo dưỡng.
Hệ thống trước khi đưa vào bàn giao và lắp đặt phải được phê duyệt kiểm định từ trọng điểm kiểm định có thẩm quyền soát để đảm bảo quờ quạng sự an toàn cho hệ thống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét