Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Những điều khi sử dụng thang máy cần chú trọng

Thang máy là thiết bị hữu dụng với những tòa nhà cao tầng và càng ngày càng phổ biến với với hộ gia đình. Những chiếc thang máy cũng như bao sản phẩm, thiết bị khác, để sử dụng và ứng phó tốt với các tình huống phát sinh thì bản thân người sử dụng cũng như đơn vị sở hữu thang máy cần phải được trang bị những kiến thức cơ bản về việc sử dụng thang máy nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình đi thang máy, nâng cao tuổi thọ của thiết bị, tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.
Về nguyên tắc, trước khi bàn giao thang cho chủ sở hữu, đơn vị cung cấp thang máy bắt buộc phải tiến hành khâu hướng dẫn sử dụng và cứu hộ thang máy cho những người liên quan. Tùy vào từng trường hợp cụ thể để lựa chọn đối tượng đào tạo. Đối với công trình là các tòa nhà văn phòng, khách sạn, chung cư,...mà có bộ phận bảo vệ và ban quản lý thì đối tượng đào tạo đó chính là nhân viên bảo vệ và nhân viên quản lý của tòa nhà, nếu chuyên nghiệp hơn thì là bộ phận trực và vận hành thang máy. Còn đối với công trình tư nhân, chủ sở hữu và đối tượng dùng thang máy chủ yếu là những người trong gia đình thì việc càng hướng dẫn được cho nhiều người trong gia đình về việc sử dụng và các thao tác cần thiết khi thang máy xảy ra sự cố thì càng tốt.
Với người thường xuyên sử dụng thang máy nhất là những người đang ở hoặc làm việc trong các tòa nhà cao tầng, cần tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để việc sử dụng thang máy hiệu quả hơn, để biết cần phải làm gì nếu bị kẹt trong thang máy. Có thể tham khảo thêm các bài viết bổ ích sau: Hướng dẫn sử dụng thang máy và Làm gì khi thang máy bị kẹt.
Do nhân viên cứu hộ của công ty thang máy không thể có mặt 24/24 ở mọi công trình được, chính vì vậy khi xảy ra sự cố, những người có trách nhiệm đã được đào tạo cần bình tĩnh tiến hành đưa người bị kẹt trong thang máy ra ngoài trong thời gian chờ bên thang máy tới. Lưu ý cần tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn nhằm đảm bảo an toàn cho cả người cứu hộ và người bị kẹt. Tránh các thao tác sai dẫn tới tai nạn đáng tiếc như một số trường hợp mà báo chí đã phản ánh trong thời gian gần đây.
Tóm lại: Đối với công ty cung cấp thang máy cần phải hướng dẫn kỹ cho các đối tượng liên quan, bên quản lý thang máy cần phải nắm vững các kiến thức mà bên đơn vị công ty thang máy truyền đạt và phải được thực hành nhuần nhuyễn. Đối với người sử dụng thang nếu chưa được hướng dẫn thì vì an toàn của chính bản thân mình nên tự tìm hiểu hoặc liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét